ഇന്റർനെറ്റ് ബാങ്കിങ് സേഫ്റ്റി ടിപ്സ്

നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ട് വിശദാംശങ്ങളോ കാർഡ് വിശദാംശങ്ങളോ സ്ഥിരീകരിക്കാനോ അപ്ഗ്രേഡ് ചെയ്യാനോ പുതുക്കാനോ സാധൂകരിക്കാനോ ആവശ്യപ്പെടുന്ന ഒരു ഇമെയിലിനോടും ഒരിക്കലും പ്രതികരിക്കരുത്, അത് നിങ്ങളുടെ ബാങ്കിൽ നിന്നാണെന്ന് തോന്നുന്നുവെങ്കിലും.

സുരക്ഷിതമായ ഇടപാടുകൾക്കായി ബ്രൗസറിലെ പാഡ് ലോക്ക്  ഐക്കൺ എപ്പോഴും പരിശോധിക്കുക.

സുരക്ഷിതമായ ഇന്റർനെറ്റ് ബാങ്കിംഗിനായി നിങ്ങളുടെ ലോഗിൻ പാസ് വേഡും OTP (ഓൺലൈൻ ഇടപാട് പാസ് വേഡ്) ആരുമായും പങ്കിടരുത്.

ഇടപാടുകളെക്കുറിച്ചോ നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ടിൽ നടക്കുന്ന മാറ്റങ്ങളെക്കുറിച്ചോ നന്നായി അറിയാൻ നിങ്ങളുടെ ബാങ്കിൽ നിന്നുള്ള ഇമെയിൽ അലേർട്ടുകൾക്കും മൊബൈൽ അലേർട്ടുകൾക്കുമായി രജിസ്റ്റർ ചെയ്യുക.

നിങ്ങളുടെ ഇന്റർനെറ്റ് ബാങ്കിംഗ് പാസ് വേഡ്കൾ ഒരിക്കലും മറ്റുള്ളവരുമായോ, സുഹൃത്തുക്കളുമായോ കുടുംബാംഗങ്ങളുമായോ വെളിപ്പെടുത്തരുത്. ബാങ്ക് ജീവനക്കാരനോടോ ഇന്റർനെറ്റ് കഫെയിൽ  പോലും അവ ആരോടും വെളിപ്പെടുത്തരുത്.

നിങ്ങളുടെ പാസ് വേഡ് ഇടയ്ക്കിടെ മാറ്റുക, നിങ്ങളുടെ പാസ് വേഡ് സൃഷ് ടിക്കുമ്പോൾ നമ്പറുകളും ചിഹ്നങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് നിങ്ങളുടെ പാസ് വേഡ് ശക്തമാക്കുക.

നിങ്ങൾ ഒരു ഓൺലൈൻ സെഷൻ പൂർത്തിയാക്കിക്കഴിഞ്ഞാൽ, ലോഗ് ഔട്ട് ചെയ്യാൻ എപ്പോഴും ഓർക്കുക.

തട്ടിപ്പ് ഒഴിവാക്കാൻ സൈബർകഫേയിൽ നിന്നോ പങ്കിട്ട കമ്പ്യൂട്ടറിൽ നിന്നോ ഉള്ള സാമ്പത്തിക ഇടപാടുകൾ ഒഴിവാക്കുക.

നിങ്ങളുടെ ലോഗ്-ഇൻ ഐഡികളോ പാസ് വേഡുകളോ ഒരു സുരക്ഷിത വെബ് സൈറ്റിന്റെ സൈൻ-ഇൻ പേജിൽ സ്വയമേവ ദൃശ്യമാകുകയാണെങ്കിൽ, നിങ്ങളുടെ വിവരങ്ങളുടെ സുരക്ഷ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് നിങ്ങൾ "ഓട്ടോ കംപ്ലീറ്റ്" പ്രവർത്തനം പ്രവർത്തനരഹിതമാക്കണം.

"ഓട്ടോ കംപ്ലീറ്റ്" ഫംഗ്ഷൻ പ്രവർത്തനരഹിതമാക്കാൻ നിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കുക :

Internet Explorer തുറന്ന് "Tools" > "Internet Options" > "content" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. "ഓട്ടോ കംപ്ലീറ്റ്" എന്നതിന് കീഴിൽ, "ക്രമീകരണങ്ങൾ" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. "ഫോമുകളിലെ ഉപയോക്തൃ നാമങ്ങളും പാസ് വേഡുകളും" അൺചെക്ക് ചെയ്ത് "പാസ് വേഡുകൾ മായ്ക്കുക" ക്ലിക്കുചെയ്യുക. "ശരി" ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക.

നിങ്ങൾ ഒരു ഷെയഡ്  കമ്പ്യൂട്ടറാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നതെങ്കിൽ, ഓരോ സെഷനുശേഷവും നിങ്ങളുടെ ബ്രൗസറിന്റെ കാഷെയും ഹിസ്റ്ററിയും മായ് ക്കേണ്ടതാണ്, അതുവഴി നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ട് വിവരങ്ങൾ നീക്കം ചെയ്യപ്പെടും.

എൻക്രിപ്ഷൻ പിന്തുണയ്ക്കുന്ന ഒരു ഇന്റർനെറ്റ് ബ്രൗസർ ഉപയോഗിക്കുക.

നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ട് കരാറിൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന സമയപരിധിക്കുള്ളിൽ നിങ്ങളുടെ പ്രസ്താവനകൾ അവലോകനം ചെയ്യുകയും പിശകുകൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്നു.

നിങ്ങൾ ഒരു സെൻസിറ്റീവ് ഇടപാട് നടത്തുമ്പോൾ നിങ്ങളുടെ ഒറ്റത്തവണ സ്ഥിരീകരണ കോഡ് നിങ്ങൾക്ക് അയയ് ക്കുമ്പോൾ അതിലേക്കുള്ള അനധികൃത ആക് സസ് തടയുന്നതിന് സുരക്ഷ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് നിങ്ങളുടെ മൊബൈൽ ഉപകരണത്തിൽ ഒരു പാസ് കോഡ് സജ്ജീകരിക്കുന്നു.

ഫിഷിംഗ് - ഐഡന്റിറ്റി മോഷണത്തിന്റെ ഉദ്ദേശ്യത്തിനായി വ്യക്തിപരവും സാമ്പത്തികവും സെൻസിറ്റീവുമായ വിവരങ്ങൾ ശേഖരിക്കുന്നതിന് വ്യാജ ഇമെയിൽ, വെബ് പേജുകൾ, ടെക്സ്റ്റ് സന്ദേശങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു തരം സ്കീമാണ് ഫിഷിംഗ്. ഏറ്റവും സാധാരണയായി, ഉപയോക്താക്കൾക്ക് സ് പാം ഇമെയിൽ (ബഹുജന ഇമെയിൽ സന്ദേശമയയ് ക്കൽ), ടെക്സ്റ്റ് സന്ദേശങ്ങൾ, നിയമാനുസൃത ബിസിനസുകളിൽ നിന്ന് വരുന്ന പോപ്പ്-അപ്പ് വിൻഡോകൾ എന്നിവ ലഭിക്കുന്നു. പാസ് വേഡുകൾ, സോഷ്യൽ ഇൻഷുറൻസ്, ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ്, ബാങ്ക് അക്കൗണ്ട് നമ്പരുകൾ എന്നിവ പങ്കുവയ്ക്കാൻ ഈ വഞ്ചനാപരമായ അഭ്യർത്ഥനകൾ ആളുകളെ കബളിപ്പിക്കുന്നു.

നിങ്ങൾ ഒരു ബാങ്ക് മെഷീനിലോ (POS) പോയിന്റ് ഓഫ് സെയിലിലോ ഇടപാടുകൾ നടത്തുമ്പോൾ കാഴ്ചക്കാരിൽ നിന്ന് നിങ്ങളുടെ പിൻ സംരക്ഷിക്കാൻ നിങ്ങളുടെ കൈയോ ശരീരമോ ഉപയോഗിക്കുക.

നിങ്ങളുടെ ഇടപാട് പൂർത്തിയായിക്കഴിഞ്ഞാൽ നിങ്ങളുടെ കാർഡും ഇടപാട് റെക്കോർഡും എപ്പോഴും കൂടെ കൊണ്ടുപോകാൻ ഓർക്കുക.

നിങ്ങളുടെ ഇന്റർനെറ്റ് ഷോപ്പിംഗ് സൈറ്റുകൾ സുരക്ഷിതമാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക. നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ട് വിവരങ്ങൾ സുരക്ഷിതമാണെന്ന് ഉറപ്പാക്കാൻ ഓൺലൈനിൽ ഷോപ്പിംഗ് നടത്തുമ്പോൾ സുരക്ഷിതമായ ഇടപാട് ചിഹ്നങ്ങൾക്കായി നോക്കുക. നിങ്ങൾ ഒരു വാങ്ങൽ നടത്തിയതിന് ശേഷം ഏത് സൈറ്റിൽ നിന്നും എപ്പോഴും ലോഗ് ഓഫ് ചെയ്യുക. നിങ്ങൾക്ക് ലോഗ് ഓഫ് ചെയ്യാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ, നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ട് വിവരങ്ങളിലേക്കുള്ള അനധികൃത ആക്സസ് തടയാൻ ബ്രൗസർ ഷട്ട്ഡൗൺ ചെയ്യുക.

നിങ്ങളുടെ കാർഡ് നഷ്ടപ്പെടുകയോ മോഷ്ടിക്കപ്പെടുകയോ ചെയ് താൽ, അത് തെറ്റായി ഉപയോഗിക്കാനുള്ള സാധ്യത കുറയ്ക്കുന്നതിന് നിങ്ങളുടെ ധനകാര്യ സ്ഥാപനത്തെ ഉടൻ വിളിക്കുക. നഷ്ടപ്പെട്ടതോ മോഷ്ടിക്കപ്പെട്ടതോ ആയ കാർഡുകളെക്കുറിച്ചുള്ള ഉടനടി അറിയിപ്പ് അനധികൃത ഇടപാടുകൾക്കുള്ള നിങ്ങളുടെ ബാധ്യതയെ പരിമിതപ്പെടുത്തും.

 

ഡെബിറ്റ്/ക്രെഡിറ്റ് കാർഡുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള സുരക്ഷാ നിർദ്ദേശങ്ങൾ

 

നിങ്ങളുടെ കാർഡ് വിശദാംശങ്ങൾ ആരുമായും പങ്കിടരുത്. നിങ്ങളുടെ OTP (വൺ ടൈം പാസ് വേഡ്) പങ്കിടരുത്. നിങ്ങളുടെ എടിഎം കാർഡ് പാസ് വേഡ് പങ്കിടരുത്.

ഏതെങ്കിലും ഓൺലൈൻ പേയ്മെന്റുകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തേർഡ്  പാർട്ടി  അപ്ലിക്കേഷൻ ഡൗൺലോഡ് ചെയ്യരുത്. ഓൺലൈനായി പരിചിതമായ വെബ് സൈറ്റും വിശ്വസനീയമായ ആപ്ലിക്കേഷനും ഉപയോഗിക്കുക -പേയ്മെന്റുകൾ.

HTTPS URL, പാഡ് ലോക്ക് ചിഹ്നം എന്നിവ ശ്രദ്ധിക്കുക.

നിങ്ങളുടെ കാർഡുമായി (ക്രെഡിറ്റ് / ഡെബിറ്റ് കാർഡ്) ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ വിശദാംശങ്ങളും വെളിപ്പെടുത്തരുത്. ഡെബിറ്റ് കാർഡിന് പകരം ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് ഉപയോഗിക്കുക.

ഓൺലൈൻ പേയ്മെന്റുകൾ നടത്താൻ പൊതു കമ്പ്യൂട്ടർ ഉപയോഗിക്കരുത്.

ആൽഫ-ന്യൂമറിക്, പ്രത്യേക പ്രതീകങ്ങൾ എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്ന ശക്തമായ പാസ്വേഡ് ഉപയോഗിക്കുക, നിങ്ങളുടെ ഇടപാട് പതിവായി നിരീക്ഷിക്കുക.

നിങ്ങളുടെ പിൻ ഓർമ്മിക്കുക. കാർഡിൽ (ഡെബിറ്റ് കാർഡ്) തന്നെ അത് എവിടെയും രേഖപ്പെടുത്തരുത്. കൃത്യമായ ഇടവേളകളിൽ നിങ്ങളുടെ പിൻ മാറ്റുക.

സ്വാപ്പിംഗ് മെഷീനുമായി ബന്ധിപ്പിച്ചിട്ടുള്ള അസാധാരണമായ എന്തെങ്കിലും ഉപകരണം കണ്ടെത്തിയാൽ ഒരു ഇടപാടിനും വിധേയമാകരുത്.

നിങ്ങളുടെ കാർഡിന്റെ പാസ് വേഡ് നൽകുമ്പോൾ ( ഡെബിറ്റ് / ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ്) സ്വാപ്പിംഗ് മെഷീനിൽ പാസ് വേഡ് നൽകുമ്പോൾ അത് മറയ്ക്കുക.

നിങ്ങൾ ഏതെങ്കിലും ഇടപാട് നടത്തുമ്പോൾ ബന്ധപ്പെട്ട ബാങ്കിൽ നിന്ന് മുന്നറിയിപ്പ് സന്ദേശങ്ങൾ ലഭിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക. നിങ്ങളുടെ ഉപഭോക്തൃ ഐഡിയും പിൻ നമ്പറും രഹസ്യമായി സൂക്ഷിക്കുക.

നിങ്ങൾ പോകുന്നതിന് മുമ്പ് സ്വാപ്പിംഗ് മെഷീനിലെ ക്യാൻസൽ ബട്ടൺ അമർത്തുക. .ഏതെങ്കിലും ക്യാഷ് രസീതുകളിൽ / ബില്ലുകളിൽ നിങ്ങളുടെ പിൻ നമ്പർ എഴുതുന്നത് ഒഴിവാക്കുക

 

മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷൻ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനുള്ള സുരക്ഷാ നിർദ്ദേശങ്ങൾ

 

അജ്ഞാത ഉറവിടങ്ങളിൽ നിന്ന് ബാങ്കിംഗ് ആപ്ലിക്കേഷൻ ഡൗൺലോഡ് ചെയ്യരുത്. എല്ലായ്പ്പോഴും വിശ്വസ്ത ചിഹ്നത്തോടുകൂടിയ അപ്ലിക്കേഷന് മുൻഗണന നൽകുക.

ഏതെങ്കിലും ബാങ്കിംഗ് ആപ്ലിക്കേഷനുകൾ ഉപയോഗിക്കുമ്പോൾ, നിങ്ങൾ നടത്തുന്ന ഓരോ ഇടപാടുകൾക്കും അത് OTP (വൺ ടൈം പാസ് വേഡ്) സൃഷ്ടിക്കുന്നുവെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക, ബാങ്കിംഗ് അധികാരികൾ നൽകുന്ന ശുപാർശിത ആപ്ലിക്കേഷൻ കൂടുതൽ വിശ്വസനീയവും സുരക്ഷിതവുമാണ്.

ഒടിപി (ഒറ്റത്തവണ പാസ് വേഡ്) ആരെങ്കിലും തട്ടിയെടുക്കുന്നത് ഒഴിവാക്കാൻ പാസ് കോഡ് ഉപയോഗിച്ച് നിങ്ങളുടെ മൊബൈൽ ഫോണുകൾ സുരക്ഷിതമാക്കുക.

മൊബൈലും ബാങ്കിംഗ് ആപ്ലിക്കേഷനും അപ് ടു ഡേറ്റ് ആയി സൂക്ഷിക്കുക. ഇൻസ്റ്റാൾ ചെയ്ത ആപ്ലിക്കേഷൻ നിങ്ങളുടെ രഹസ്യസ്വഭാവമുള്ള ഡാറ്റ ഏതെങ്കിലും ഫോമിൽ എടുക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തുക.

നിങ്ങളുടെ അക്കൗണ്ടിൽ നിന്നുള്ള പണമൊഴുക്ക് തടയുന്നതിന് ഏതെങ്കിലും തെറ്റായ ഉപയോഗത്തിനോ തെറ്റായി ഇടപാട് നടത്തിയതിനോ അധികാരികളെ നേരിട്ട് റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുക.

തീർച്ചയായും നടത്തിയ ഏതെങ്കിലും വഞ്ചനാപരമായ ഇടപാടുകൾക്ക് ബാങ്കിംഗ് അധികാരികളുടെ ശ്രദ്ധയിൽപ്പെടുത്തുകയും പിന്നീട് ശരിയായ നിയമനടപടികൾക്കായി പോലീസിനെ അറിയിക്കുകയും വേണം.

ബാങ്കുകളിൽ നിന്ന് ലഭ്യമായ ടോൾ ഫ്രീ നമ്പറുകൾ മുഖേന ഏതെങ്കിലും സംഭവങ്ങൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യാവുന്നതാണ്, അല്ലെങ്കിൽ ഉദ്യോഗസ്ഥർക്ക് ഒരു ഇമെയിൽ അയയ്ക്കുമ്പോൾ അത് ചെയ്യാം.

റിപ്പോർട്ട് ചെയ്ത പ്രശ്നങ്ങൾ പിന്തുടരുക, എന്തെങ്കിലും നടപടി/റീഫണ്ട് ആരംഭിക്കുന്നില്ലെങ്കിൽ, അത് അടുത്തുള്ള പോലീസ് സ്റ്റേഷനിലോ സൈബർ ക്രൈം സെല്ലിലോ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്യുക.

 

Last updated on Monday 3rd of April 2023 PM